Bí quyết làm đẹp mà các cô gái tuổi teen cần biết

Ở tuổi dậy thì, cấu trúc da mỏng, yếu dễ bị nổi mụn vì vậy mà các bạn gái tuổi teen cần cẩn trọng trong việc lựa chọn các phương pháp chăm sóc, làm đẹp cho làn da của mình. Những bí quyết sau đây giúp cho các cô gái tuổi teen sẽ phát huy hết vẻ đẹp trẻ trung của mình.






1. Rửa mặt

Hãy tạo thói quen rửa mặt hàng ngày của mình vào sáng – tối để loại bỏ bụi bẩn. Ngoài ra, nên nhớ không bao giờ đi ngủ với lớp trang điểm còn nguyên trên mặt. Có thể lúc này da bạn vẫn đang thời kỳ đẹp nhưng không nên chủ quan, nếu duy trì thói quen xấu này da bạn sẽ tổn thương rất lớn.
lam-dep-tai-nha
Rửa mặt là điều cần thiết đối với mọi người đặc biệt là Teen

2. Không dùng chung đồ trang điểm

Ở độ tuổi teen các bạn rất coi trọng tình bạn bè nên họ thường có thói quen chia sẻ đồ trang điểm, làm đẹp cho nhau. Tuy nhiên đây là một điều nên tránh vì đây là một việc làm có hại cho da vì khi tiếp xúc từ da người này sang da người khác dễ bị lây bệnh về ngoài da, hoặc bị mụn hoặc bị nhiễm trùng những vết thương hở.

3. Ưu tiên sản phẩm tự nhiên

Làn da tuổi teen đôi khi còn quá non nớt, dễ mẫn cảm hơn so với làn da của người trưởng thành vì vậy bạn nên ưu tiên làm đẹp tại nhà bằng các loại sản phẩm có thành phần tự nhiên.

4. Chế độ ăn uống

Teen cũng thường quan niệm chế độ ăn uống của mình sẽ không liên quan gì đến làn da. Nhưng bạn ăn gì, uống gì, tất cả sẽ thể hiện ngay lên làn da. Nếu như ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, đồ ngọt… ở độ tuổi này, bạn sẽ dễ gặp vấn đề về mụn. Còn khẩu phần quá ít rau xanh, trái cây… da cũng sẽ kém độ tươi tắn. Thế nên, một chế độ ăn cân bằng, có nhiều rau xanh, đậu, trái cây… sẽ đảm bảo làn da teen sẽ khoẻ đẹp lên trông thấy.


ăn uống đủ chất
Teen ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là ăn nhiều trái cây rau xanh

5. Chăm sóc tóc:

Ngoài chăm sóc, làm đẹp cho da thì teen cùng cần chăm sóc cho tóc nữa nhé. Nếu để tóc quá bẩn cũng rất có hại, thậm chí chúng có thể làm nổi mụn ở những vị trí tiếp xúc với da. Ngoài ra, việc lâu không gội đầu sẽ làm tóc bạn trong tình trạng bết dính, ngứa và có gầu rất mất thẩm mỹ.
Đừng nhuộm tóc quá nhiều: Sử dụng thuốc nhuộm quá nhiều sẽ làm mất đi màu sắc tự nhiên bóng khỏe của tóc, đồng thời khiến chúng khô như rơm theo thời gian. Hãy nên cân nhắc khi nhuộm và đừng nên lạm dụng chúng nếu bạn không muốn hỏng tóc ngay từ độ tuổi teen.

6. Chăm sóc móng tay

Các bạn gái tuổi teen không cần vào salon chăm sóc móng cầu kỳ và tốn tiền mà nên tự thực hiện tại nhà – vừa tiết kiệm lại hiệu quả chẳng kém. Tín đồ chỉ cần cắt tỉa gọn gàng phần da thừa và móng, đồng thời đánh thêm lớp dưỡng. Ngoài ra, chị em nên ngâm chúng vào nước chanh định kỳ để tăng sự chắc, khỏe cho móng. Đây là cách làm đẹp hiệu quả cho móng tay.

7. Không lạm dụng trang điểm

Các bạn gái tuổi teen thường lạm dụng quá nhiều vào mỹ phẩm để làm đẹp. Bạn phải biết rằng, làn da ở độ tuổi này rất mỏng manh và dễ tổn thương hơn so với làn da của phụ nữ trưởng thành. Nên nếu dùng quá nhiều mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm có thành phần không đến từ thiên nhiên, da sẽ “ngộp” và có khả năng phản ứng ngược lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét