Các bước trang điểm, làm đẹp

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay thì trang điểm là một kĩ năng làm đẹp là thiết yếu đối với chị em phụ nữ. Nhiều người nghĩ rằng trang điểm là chỉ cần tô chút son, đánh chút phấn là được. Nhưng thực sự thì trang điểm cũng khá phức tạp, nếu không trang điểm đúng cách thì không những làm bạn không đẹp mà còn làm ảnh hưởng tới làn da của bạn nữa đấy
Không cần phải quá lòe loẹt nhưng trông bạn vẫn đẹp và lộng lẫy hơn với các bước trang điểm sau đây:


Bước 1: Chuẩn bị:

  • Bạn hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp.
  • Dùng kem dưỡng để massage mặt , chờ một vài phút để cho da hấp thụ được kem dưỡng ẩm. Khi massage bằng kem dưỡng ẩm vừa làm cho làn da của bạn mềm mại hơn lại vừa giúp làm đẹp da.
  • Kem chống nắng: Bạn cũng biết đó, khi ra ngoài những tia UV, tia cực tím sẽ làm hại cho da của bạn. Chính vì vậy mà bạn phải thoa một lớp kem chống nắng lên da để bảo vệ cho da bạn.
  • Kem lót: Đây là thao tác bắt buộc, vì kem lót tạo một lớp màng mỏng giúp màu da đều và tươi sáng, giúp cho kem nền và phần được bám chặt hơn. Ngoài da kem lót còn chứa dưỡng chất giúp bảo vệ da và tạo độ ẩm cho da.

Bước 2: Tạo lớp nền:

  • Kem nền: Bạn cho một lượng nhỏ kem trên mu bàn tay, chấm lên 5 điểm (trán, mũi, 2 má và cằm) sau đó thoa đều ra khắp mặt, bạn hãy thoa từng lớp mỏng, không nên thoa nhiều quá vì như vậy sẽ làm cho da bạn mất tự nhiên. Đây là bước làm đẹp để che đi các mụn, nám, tàn nhang,...
    lam-dep-tai-nha
    Bạn chấm kem nền lên 5 điểm (trán, mũi, hai má, cằm)

  • Kem che khuyết điểm: đây là công cụ đắc lực để bạn che đi những khuyết điểm trên mặt như mụn, quầng thâm, sạm da… Có 2 loại kem che khuyết điểm: dạng bút và dạng kem. Dạng kem bạn có thể sử dụng trên diện rộng còn dạng bút thì chỉ dùng cho các khuyết điểm nhỏ như nốt mụn, nốt thâm nhỏ. Tùy từng loại khuyết điểm khác nhau mà bạn sử dụng cho phù hợp.
  • Phấn phủ: Đây là bước cuối cùng để bạn có một lớp nền hoàn hảo. Phấn phủ hiện có 2 loại là phấn bột và phấn nén. Cũng tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà bạn nên chọn loại phấn nào cho phù hợp. Đánh phấn ta nên đánh vuông góc với da mặt, tránh miết bông phấn làm vỡ cấu trúc của hạt phấn. Sau khi đánh phấn ta dùng cọ phấn để phủi bớt phấn thừa giúp da min màng, tự nhiên hơn.

Bước 3: Đi vào từng chi tiết:

Sau khi tạo được một lớp nền hoàn hảo bạn cũng cần phải làm đẹp cho đôi mắt, lông mày và bờ môi:
- Lông mày: Trước tiên bạn phải cạo lông mày cho gọn gàng, tự nhiên sau đó mới cẩn thận tỉ mỉ kẻ lông mày, sau đó bạn dùng kem che khuyết điểm che vùng phía dưới của lông mày giúp cho lông mày nổi bật hơn
- Đôi mắt: Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn nên khi làm đẹp cho đôi mắt bạn cần rất cẩn thận và mất nhiều công đoạn hơn 1 chút:
  • Đầu tiên bạn dùng kem lót để che đi khuyết điểm xung quanh vùng mắt
  • Bạn sử dụng phấn mắt. Tùy từng hoàn cảnh, cách chọn trang phục màu da, màu mắt mà bạn chọn phấn mắt cho phù hợp
  • Tiếp theo bạn kẻ đường Line để tạo điểm nhấn cho đôi mắt
  • Dùng kẹp mi để giữ cho hàng mi có độ cong phù hợp sau đó dùng mascara để chuốt mi
- Đôi môi: Để có đôi môi đẹp quyến rũ bạn cần thực hiện các bước sau:
  • Kem lót: để đôi môi luôn mềm mại bạn nên dùng kem lót bằng những thỏi son dưỡng không màu.
  • Dùng cọ phết và thỏi son quét đều lên môi
  • Bạn cần xử lí những vệt son bị lem ra ngoài môi bằng kem che khuyết điểm, ngoài ra giúp che bớt vùng thâm đen ở quanh miệng Một mẹo nhỏ giúp son môi được bền màu và lâu trôi đó là bạn phủ một lớp phấn mỏng lên môi bằng cách sử dụng 1 tờ giấy ăn mỏng phủ lên môi sau đó dặm một lớp phấn mỏng lên môi
Phấn má và tạo khối:
- Phấn má: Một chút má hồng giúp gương mặt của bạn trở nên rực rỡ, tươi tắn hơn
- Tạo khối/ Highlight: Cũng giống như phấn má, tạo khối hay sử dụng highlight để tạo độ bắt sáng cho khuôn mặt giúp bạn hiệu chỉnh khuôn mặt, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hay làm cho sống mũi nhìn trông cao hơn tùy ý...Nếu bạn sử dụng tạo khối hay highlight dạng kem thì cũng nên sử dụng trước khi đánh kem nền.

Bước 4: Xịt khoáng:

Bạn hãy xịt khoáng để giữ cho lớp trang điểm được lậu hơn, lại tạo độ ẩm cho da, giúp cho da trở nên mềm mịn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét