Bí quyết làm đẹp tại nhà một cách an toàn và hiệu quả


Là một phụ nữ ai cũng muốn mình luôn tươi trẻ, đẹp hơn trong mắt mọi người nhất là trong mắt của một nửa thế giới còn lại. Có rất nhiều cách để làm đẹp khác nhau nhưng với làm đẹp tại nhà là cách mà chị em chị phụ nữ hay thực hiện nhất. Vậy làm đẹp như thế nào để an toàn và hiệu quả?




1. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại sản phẩm tự nhiên để làm đẹp

Các loại thực phẩm như gạo, rau, củ, quả, thịt, cá, trứng, sữa, … là các thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống của con người. Nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để con người có thể sống và làm việc được. Ngoài ra nó còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.
Cách sử dụng chúng để làm đẹp cũng rất đa dạng: ngoài việc bạn sử dụng chúng một cách trực tiếp bạn còn sử dụng chung với các thực phẩm khác để làm mặt nạ đắp mặt, kem dưỡng da,… Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết cách lựa chọn những thực phẩm đúng và phù hợp: Bạn luôn phải chọn những thực phẩm tươi, không bị dập nát hoặc bị hỏng…

2. Các loại mỹ phẩm:

  • Làm đẹp bằng mỹ phẩm là cách làm đẹp nhanh và cần thiết. Bạn hãy chọn những loại mỹ phẩm có uy tín và phù hợp với làn da của bạn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên là tốt nhất:
  • Sử dụng mỹ phẩm đúng cách và phù hợp với từng thời gian, thời điểm. Ví dụ như trước khi đi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng hay vào mùa đông bạn nên dùng loại kem có độ ẩm cao để giúp da căng mịn hơn.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ bạn hãy rửa mặt thật sạch, dùng kem tẩy trang để loại bỏ hết những cặn trang điểm và bụi bẩn đi.
  • Tuyệt đối bạn không nên sử dụng những mỹ phẩm đã để lâu, hoặc đã bị chảy nước, khi có mùi lạ,…để làm đẹp.
  • Da khô bạn nên lựa chọn sản phẩm làm đẹp như sau:
Nước hoa: Da khô hút nước rất nhanh, khả năng phát tán thấp vì vậy mà bạn nên chọn nước hoa có nồng độ trung bình. Các loại nước hoa có mùi hương nồng ấm, mạnh mẽ được chiết xuất từ trà xanh, socola, xạ hương, …
Mỹ phẩm trang điểm, làm đẹp: Trước khi trang điểm bạn nên thoa ít kem dưỡng ẩm. Dùng son môi, son dưỡng có chứa vitamin E, squalane
Kem dưỡng da: sử dụng kem có chứa chất béo, chất giữ độ ẩm như: petrolatum, bơ đậu mỡ
Sữa rửa mặt: sử dụng sữa rửa mặt có chất kiềm thấp
Sữa tắm: chứa lượng kem 25%, độ pH khoảng 5,5
Kem tẩy trang: nên sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng kem, dạng gel hoặc dạng xịt.
lam-dep
Bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm cho phù hợp với da của mình nhé

  • Với da nhờn bạn nên sử dụng các sản phẩm để làm đẹp như sau:
Không nên ăn đồ có nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, đồ ngọt đóng chai, cà phê.
Kem dưỡng da, làm đẹp: bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm “free oil” dạng dung dịch chứ không nên dùng dạng kem bạn nhé
Sữa rửa mặt: da dầu bạn sử dụng các loại sữa rửa mặt không chứa quá nhiều các thành phần làm sạch, các sản phẩm dạng mềm không có các hạt cứng, thô.

3. Điều cuối cùng là bạn phải thường xuyên luyện tập thể thao, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý nhé!

tu-lam-dep-tai-nha
Bạn phải thường xuyên luyện tập thể thao, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý

Bạn thấy đó làm đẹp cũng không khó phải không bạn, chỉ cần bạn để ý một chút là bạn có thể tự làm đẹp tại nhà một cách hiệu quả giúp bạn có một làn da đẹp mịn màng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét