Làm đẹp tóc từ các sản phẩm tự nhiên

Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” vì vậy mà chúng ta cần phải chăm sóc, làm đẹp cho mái tóc của mình. Để sở hữu được một mái tóc dày, bóng, đẹp là điều ao ước của tất cả mọi người đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, do cuộc sống hiện đại những ảnh hưởng từ môi trường bị ô nhiễm, thời tiết, ảnh hưởng từ hóa chất trong thuốc nhuộm tóc, dầu gội,… sẽ làm cho mái tóc của bạn không còn được óng ả, mượt mà nữa.

Với những phương pháp làm đẹp tại nhà sau đây mình sẽ giúp cho các bạn sở hữu được một mái tóc dày, khỏe, bóng mượt.

1. Phương pháp bảo vệ tóc:

  • Bạn phải gội đầu thường xuyên loại bỏ gàu (nguyên nhân gây gãy, rụng tóc). Một tuần từ 1 – 3 lần bạn nên gội đầu từ nước thảo dược như là đun nước bồ kết, vỏ bưởi, vỏ quýt phơi khô để cho tóc và da đầu luôn sạch sẽ.
    lam-dep-tại-nha
    Bạn gội đầu từ thảo dược như nước bồ kết, vỏ bưởi, vỏ quýt,...
  • Sau khi gội đầu bạn không nên dùng lược để chải tóc vì khi tóc ướt chúng trở nên rất yếu, dễ gãy rụng vì vậy mà bạn nên dùng 10 đầu ngón tay để gỡ nhẹ phần tóc rối.
  • Bạn nên để tóc khô tự nhiên, dùng máy sấy tóc càng ít càng tốt.
  • Bạn nên hạn chế uốn, nhuộm, sấy tóc,… vì những hóa chất khi làm đẹp cho tóc này sẽ khiến cho tóc bị khô, gãy, chẻ ngọn,… Bạn có thể sử dụng lô để quấn thay vì uốn tóc.
  • Khi tóc gần khô bạn xoa lên tóc dầu dưỡng giúp bảo vệ, chăm sóc nuôi dưỡng cho tóc của bạn giúp cho mái tóc của bạn trông bóng bẩy và mềm mại hơn.
  • Bạn hãy lót khăn trong mũ bảo hiểm trước khi đội mũ để tránh sự tiếp xúc của tóc với lớp vải bên trong của mũ để bảo vệ tóc do mồ hôi tích tụ trong lỗ chân lông gây nóng, ẩm làm suy yếu chân tóc.
  • Bạn cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp làm đẹp tóc hiệu quả:
  • Bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường cung cấp Vitamin A, E trong các bữa ăn. Các loại Vitamin chứa nhiều trong cá, gan, đu đủ, cà chua, bưởi, cam, khoai môn, củ cải, …
  • Ngoài ra bạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… vì những chất này hạn chế mọc tóc.

2. Phương pháp làm đẹp tóc từ rau, củ, quả:

  • Nước ép rau dền: Rau dền giúp kích thích mọc nhanh, bạn hãy dùng ra rền ép lấy nước rồi dùng bông giòn thấm đều lên da đầu khoảng 5 – 7 phút sau đó gội lại với nước. Bạn thực hiện 2 – 3 lần/tuần, thực hiện trong vòng 1 tháng giúp cho tóc nhanh mọc trở lại.
  • Nước ép tỏi tây, hành tây: để có được mái tóc đen, bóng, mượt bạn hãy dùng 1 củ tỏi tây, 1 cây hành tây ép lấy nước rồi thấm lên da đầu, để như vậy qua đêm rồi sáng hôm sau gội sạch bằng nước. Bạn hãy thực hiện hàng ngày trong vòng 1 tuần nhé
  • Nước trà chanh: Bạn pha 2 túi trà, để nguội rồi dùng nước trà thoa lên tóc (ủ tóc trong vòng 1 giờ) rồi xả tóc thật kĩ. Bạn sẽ thấy tóc mình giảm rụng tóc rõ rệt khi thực hiện trong vòng 1 tuần.
  • Dầu dừa: Những cô gái Ấn Độ thường sở hữu một mái tóc đen, dày, óng ả là do họ dùng dầu dừa để nuôi dưỡng tóc vì trong dầu dừa chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc. Bạn hãy dùng dầu dừa thoa khắp đầu và massage nhẹ nhàng. Bạn thực hiện 1 – 3 tháng, mỗi tuần 3 lần sẽ thấy mái tóc của mình đen, dày và óng ả hơn.
    lam-dep
    Bạn dùng dầu dừa để nuôi dưỡng tóc
  • Làm đẹp tóc với mật ong và trứng gà: Bạn dùng 1 quả chuối chín, 1 quả trứng gà, 3 thìa mật ong, 5 thìa dầu ô liu, 3 thìa sữa tươi rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên tóc và mát xa trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước. Bạn nên dùng mặt nạ dưỡng tóc này 1 tuần là tốt nhất.
  • Hỗn hợp lô hội và mật ong: Bạn dùng 2 – 3 lá lô hộ, lọc lấy ruột rồi bỏ vào máy xay cùng với 3 thìa mật ong rồi thoa đều lên tóc và da đầu (khoảng 20 phút), sau đó gội sạch lại. Thực hiện 2 lần/tuần trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy mái tóc của mình dày và bóng mượt.
Bạn hãy làm đẹp với mái tóc của mình bằng những cách trên một cách kiên trì sẽ giúp cho mái tóc của bạn đen, mượt mà, óng ả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét