Làm đẹp bằng mật ong và trứng

Mật ong và trứng gà là hai thực phẩm rất tốt cho cơ thể, ngoài ra còn là nguyên liệu để làm đẹp da, đẹp tóc. Sau đây là một số phương pháp làm đẹp với mật ong và trứng gà:

Mật ong là sản phẩm quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị thuốc, cũng là một nguyên liệu quý để làm đẹp. Mật ong giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng thường gặp như viêm họng, ho, đau họng, giúp mau lành các vết loét,… Trong mật ong chứa vitamin C, B6, B2, B3, B9, … giúp loại bỏ tế bào chết, làm trắng da

Trứng gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nó không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp.


Sự kết hợp giữa trứng gà và mật ong sẽ có tác dụng bất ngờ trong việc làm đẹp: hỗn hợp này giúp tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng hoàn hảo:

1. Làm đẹp tóc với mật ong và trứng gà:

Bạn dùng 1 quả chuối chín, 1 quả trứng gà, 3 thìa mật ong, 5 thìa dầu ôliu, 3 thìa sữa tươi rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên tóc và mát xa trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước. Bạn nên dùng mặt nạ dưỡng tóc này 1 tuần là tốt nhất.

2. Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong:

Tách đôi quả trứng, nghiêng để đổ lòng trắng trứng vào một cái chén, sau đó đánh đều lền rồi cho mật ong vào rồi lại tiếp tục khuấy đều lên. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên mặt, để khoảng 20 phút cho khô rồi rửa lại bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Đây là cách làm đẹp đơn giản mà hiệu quả nhất.

3. Làm đẹp da với trứng gà, mật ong và sữa bột:

Bạn lấy lòng trắng trứng gà trộn với 1 thìa sữa bột và mật ong tạo thành một hỗn hợp đặc quánh sau đó đắp lên mặt vào buổi tối để khoảng 20 sau đó sửa sạch mặt. Hỗn hợp sẽ thấm đều vào da giúp da luôn khỏe mạnh và luôn trắng sáng.

4. Mật ong, trứng gà và dầu ôliu:

Bạn trộn hỗn hợp lòng trắng trứng gà, mật ong và dầu ôliu (hoặc dầu vừng), bạn nhớ nhỏ thêm 1,2 giọt nước hoa vào. Sau đó đắp lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm, thực hiện mỗi tuần từ 2 – 3 lần sẽ giúp cho da bạn trẻ trung và tươi tắn.

5. Mật ong, trứng gà và bột mì:

Mặt của bạn bị mụn thì đây là phương pháp hiệu quả nhất. Bạn hãy trộn mật ong, trứng gà và bột mì rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút. Bạn làm thường xuyên sẽ thấy mụn biến mất, tránh cho da không bị khô nẻ trong những ngày mùa đông.

6. Làm đẹp với mật ong, trứng gà, sữa tươi và kem tươi:

Bạn dùng 2 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong, 5 thìa kem tươi, ½ lòng đỏ trứng gà. Bạn hòa sữa và mật ong rồi đun nhỏ lửa cho tới khi mật ong tan hoàn toàn, sau đó cho kem và lòng đỏ trứng vào rồi khuấy đều. Để hỗn hợp này nguội rồi bôi lên da. Với loại mặt nạ này bạn có thể dùng thay kem dưỡng da để làm đẹp tại nhà vào mỗi buổi tối giúp da mềm mại và trắng sáng.
Lưu ý: Hỗn hợp này không dùng hết, bạn hãy bỏ vào tủ lạnh để dùng dần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét