Công dụng làm đẹp từ quả cà chua

Cà chua không chỉ là thực phẩm phổ biến để chế biến các món ăn ngon còn là nguyên liệu để làm đẹp tại nhà, dưỡng trắng da, giảm cân vì trong cà chua chứa nhiều Vitamin như Vitamin C, A, E,…







1. Làm da trắng sáng từ quả cà chua

Massage da mặt:

Chỉ với 2 lát cà chua mỗi ngày giúp cho da bạn luôn trắng hồng, bạn cắt 2 lát cà chua đặt lên má rồi massage da mặt theo chiều xoắn ốc khoảng 10 phút để cho da mặt hấp thụ được các chất dinh dưỡng có trong cà chua, sau đó bạn rửa sạch mặt.

Se khít lỗ chân lông:

Bạn dùng 1 quả cà chua, bỏ vỏ, bỏ hạt rồi dầm nhuyễn, sau đó cho thêm 1 thìa nước cốt chanh (hoặc 1 thìa mật ong). Bạn đảo đều chúng lên tạo thành hỗn hợp rồi thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Hỗn hợp cà chua với nước cốt chanh (mật ong) này không chỉ giúp cho da bạn se khít lỗ chân lông mà còn có tác dụng làm đẹp da nữa.

Loại bỏ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa:

lam-dep-tai-nha

Bạn dùng 2 quả cà chua, xay nhuyễn rồi trộn với sữa chua không đường, sau đó đắp lên mặt, vùng nào có nếp nhăn thì bạn đắp dày hơn một chút, bạn thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Bạn cũng có thể uống một cốc nước ép cà chua mỗi ngày giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Bí quyết dưỡng trắng toàn thân:

Bạn dùng nước ép cà chua rồi cho sữa tươi không đường vào với lượng vừa đủ. Bạn dùng bông giòn thấm dung dịch này để thoa lên toàn bộ cơ thể khoảng 30 phút (lưu ý: Khi nào cơ thể khô thì bạn dùng dung dịch này thoa lại lên cơ thể). Hỗn hợp này sẽ giúp cho da bạn trắng mịn, hồng hào.

2. Giảm cân nhờ cà chua

Một vòng eo thon gọn, săn chắc là điều mà hầu hết các chị em đều mong muốn. Cà chua không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn là bí quyết giúp chị em phụ nữ giảm cân an toàn, hiệu quả.
lam-dep-hieu-qua
Ngoài nước ép cà chua bạn cũng có thể ăn sống cà chua với muối tiêu để giảm cân

Bạn dùng 2 quả cà chua (bạn cũng có thể thay thế bằng cà chua bi), gọt bỏ vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn, thêm một chút nước vào rồi đổ ra cốc thưởng thức. Bạn cũng có thể ăn sống cà chua với muối tiêu.
Lưu ý:
  • Bạn nên sử dụng chúng trước bữa ăn. Tuy nhiên khi uống nước ép (ăn) cà chua xong bạn không nên nhịn cơm ngay lập tức vì cơ thể sẽ không thích ứng ngay được, có thể dẫn tới tình trạng tiêu chảy, đau bụng mà bạn nên bớt dần số lượng cơm và thức ăn.
  • Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét