Cách làm đẹp từ quả chuối


Làm đẹp từ những loại hoa quả là một sự lựa chọn thông minh vì trong hoa quả là một loại thực phẩm làm đẹp hiệu quảan toàn đặc biệt là quả chuối. Bạn hãy dùng quả chuối để làm mặt nạ dưỡng da. Vậy trong quả chuối có những chất gì và cách sử dụng quả chuối như thế nào để làm mặt nạ dưỡng da? Bài viết này mình sẽ giúp các bạn hiểu được vấn đề đó.

Chuối có tên khoa học là Musa Paradisiaca, gồm nhiều chất bột, chất đạm, chất sơ, sinh tố và khoáng chất, là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho mọi người, từ trẻ con cho tới người cao tuổi, có tác động ngăn ngừa và trị bệnh rất tốt.

Chuối rất giàu Kali vì thế mà rất tốt cho người cao huyết áp, tránh những cơn chuột rút cơ bắp. Ngoài ra chuối chứa nhiều vitamin B6 giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh và cũng tốt trong việc làm đẹp.

Theo Đông y, chuối vị ngọt, tính mát, không độc có khả năng dưỡng âm nhuận táo có tác dụng chữa bệnh táo bón, say rượu, sốt, sưng tấy,…

Nước sinh tố và mặt nạ từ chuối có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Hỗn hợp từ chuối có thể dùng cho mọi loại da kể cả với những làn da nhạy cảm vì chúng không gây kích thích phản ứng, và đặc biệt lại rất hữu ích trong việc làm đẹp với da khô.

Cách sử dụng chuối để làm mặt nạ:

1. Mặt nạ làm mềm da:

Xay nhuyễn 1 quả chuối tiêu rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm

2. Mặt nạ làm mềm và làm đẹp da:

Đánh lòng trắng trứng thật đều lên, sau đó thêm 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong, ½ thìa dầu ô liu, 1 thìa bột đất sét mịn vào rồi đánh đều lên tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
Nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín rồi cho vào hỗn hợp trên sau đó lại đánh đều
Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, cổ, vùng vai, tay, chân rồi nằm thư giãn khoảng 20 phút.
Cuối cùng bạn hãy rửa sạch với nước ấm nhé!
lam-dep-bang-chuoi

 Mặt nạ làm mềm và làm đẹp da


Lưu ý : Bạn tránh bôi vào vùng mắt và môi nhé! Với cách này bạn có thể làm đẹp được toàn thân.

3. Mặt nạ bảo vệ da:

Bạn lấy trái chuối chín nghiền nhuyễn rồi thêm 1 ít mật ong vào, sau đó thoa lên toàn bộ mặt (nhớ là tránh vùng mắt ra nhé). Với mặt nạ này giúp ngăn ngừa lão hóa và chảy sệ da
Với những bạn da khô thì bạn thêm một chút sữa chua tự nhiên nữa.

4. Làm đẹp da mặt bằng kem hỗn hợp chuối:

Vào mùa đông, khi mà độ ẩm không khí thấp, bạn sẽ cảm thấy da mình hanh khô thì bạn hãy tự làm đẹp với cách sau nhé:
Bạn hãy nghiền nhuyễn một trái chuối chín với một thìa kem tươi rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Hỗn hợp này sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da, giúp cho làn da tươi trẻ, hồng hào.

Bạn thấy không từ một trái chuối đơn giản mà lại có rất nhiều công dụng nhất là trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Bạn hãy thử làm đẹp tại nhà ngay với những trái chuối này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét