Làm đẹp tại nhà vào mùa thu

Mùa thu đã tới, ngoài việc bạn quan tâm tới những bộ trang phục, bạn cũng cần phải quan tâm tới cách làn da của mình nữa bởi mùa thu da bạn thường sẽ bị khô và xỉn màu, vì vậy mà bạn phải có một chế độ chăm sóc da hợp lí:


1. Chế độ ăn uống:

  • Các loại thực phẩm không chỉ cung cấp lượng vitamin đáp ứng nhu cầu cần thiết cho con người mà ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp nữa nhé!
Rau xanh: chứa nhiều vitamin cần thiết cho da như vitamin A, E, C,… giàu chất xơ, chống lão hóa…
Các loại củ như khoai tây, cà rốt, tỏi tây, củ cải,… chứa nhiều tinh bột, protein, giúp da luôn khỏe mạnh
tu-lam-dep-tai-nha
Làm đẹp bằng hoa quả

Các loại quả chứa nhiều vitamin C giúp cho làn da láng đẹp, mịn màng.

  •  Để đủ dinh dưỡng thì bạn phải bổ sung thêm các loại thực phẩm cá, thịt. Các loại thực phẩm này cần thiết cho sự phát triển của tế bào da, chống lão hóa da.
  • Ngoài ra một số loại thực phẩm bạn còn có thể sử dụng chúng để làm đẹp tại nhà như dùng chúng để làm mặt nạ đắp mặt như khoai tây, dưa leo, cà chua, trứng…
  • Nước là một yếu tố rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta, mỗi ngày bạn phải cung cấp trung bình 2lít nước cho cơ thể. Mỗi buổi sáng thức dậy bạn nên uống 1 – 2 cốc nước giúp đào thải độc tố trong cơ thể, giúp làn da căng tràn, mịn màng. Nước chính là yếu tố làm đẹp ít tốn kém nhất nhưng cũng rất hiệu quả.
lam-dep
Vitamin C có trong hoa quả rất tốt cho việc làm đẹp


2. Các bước làm đẹp và chăm sóc làn da:

  • Chỉ mất 10 phút buổi sáng là bạn có thể tự làm đẹp tại nhà: sau khi rửa mặt bạn nên thoa một ít nước hoa hồng lên mặt giúp dưỡng ẩm cho da sau đó mới thực hiện các bước trang điểm khác.
  • Mùa thu nắng vàng nhè nhẹ nhưng những tia UV, tia cực tím sẽ làm ảnh hưởng tới da của bạn. Vì vậy, trước khi đi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng vừa để bảo vệ da lại có tác dụng dưỡng da, làm đẹp.
  • Buổi tối bạn dùng kem tẩy trang, sau đó rửa mặt để loại bỏ hết cặn trang điểm và bụi bẩn
  • Trước khi đi ngủ bạn rửa mặt bằng sửa rửa mặt, sau đó bạn thoa ít nước hoa hồng rồi mới dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da ban đêm vì nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông và còn có tác dụng làm đẹp da nữa đấy!
  • Mỗi tuần bạn nên dùng kem tẩy tế bào chết 1 lần để loại bỏ những tế bào chết và bụi bẩn.

lam-dep-tai-nha
Các loại củ cũng rất tốt cho việc làm dẹp


Khi mà bạn chăm chút cho làn da của bạn bằng những cách như trên thì đảm bảo bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, sáng hồng như ý!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét