Phương pháp làm đẹp thần kì từ các loại củ

Cà rốt, hành tây, củ cải, khoai tây đều là những thần dược để làm đẹp tại nhà. Bạn đừng bỏ qua công dụng làm đẹp, trị mụn làm trắng da, đẹp tóc từ những loại củ này nhé!








1. Làm đẹp từ củ cà rốt


  • Lượng vitamin E và carotene phong phú trong cà rốt sẽ làm cho da của bạn trắng sáng đồng màu không còn lem nhem. Bạn hãy xay nhuyễn củ cà rốt, lấy nước rồi trộn thêm 2 thìa mật ong, 2 thìa yến mạch rồi đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút rồi sửa sạch mặt. Sử dụng hỗn hợp này 1lần/ 1tuần.
  • Ngoài ra bạn còn có thể dùng cà rốt để làm mặt nạ dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồ cho da với công thức như sau: các bạn bào đủ 1 lượng cà rốt cho khuôn mặt mình, sau đó trộn với 1 thìa sữa tươi, bạn nhỏ thêm vài giọt mật ong, dầu ôliu vào rồi trộn đều lên. Bạn dùng hỗn hợp này để đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh, bạn sử dụng 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trên làn da của mình
    lam-dep-tai-nha
    Cà rốt có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp
  • Tóc bạn bị khô, xơ xác thì bạn hãy dùng phương pháp sau để làm đẹp cho mái tóc của bạn: Bạn chuẩn bị 2 củ cà rốt ninh nhừ nghiền nát cùng với 1 quả bơ tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp này lên tóc, sau đó dùng khăn nóng ủ tóc lại trong vòng 1 giờ rồi gội sạch lại. Hỗn hợp này cung cấp lượng vitamin cần thiết cho tóc giúp cho mái tóc suôn mềm, óng ả.
  • Nước ép cà rốt: Nước cà rốt không chỉ có tác dụng bổ mắt, mà còn có tác dụng làm đẹp nữa chứ, nó sẽ giải quyết được các vấn đề về lão hóa da, giúp tăng cường độ ẩm, tăng sự đàn hồi và độ dẻo dai cho làn da. Loại nước ép tự nhiên này còn giúp giảm thâm nám, tàn nhang, cung cấp độ ẩm cho làn da ngay từ bên trong.

2. Làm đẹp từ củ khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm phổ biến trên khắp thế giới, nó không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, ngoài ra khoai tây là nguyên liệu để làm đẹp hiệu quả và nhanh lại không tốn kém cho chị em phụ nữ

Làm giảm mụn trứng cá:

  • Bạn ép lấy nước khoai tây rồi dùng bông thấm rồi chấm lên những nốt mụn sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm. Giảm quầng thâm ở mắt:
  • Bạn dùng bông giòn thấm nước ép khoai tây rồi đắp lên vùng mắt bị thâm quầng. Bạn làm như vậy từ 2- 3 lần/ tuần sẽ giúp làn da ở dưới vùng mắt hết thâm quầng, trắng sáng tự nhiên.

Khoai tây dùng để làm mặt nạ dưỡng trắng:

Bạn sử dụng 1 củ khoai tây đã hấp hoặc luộc chín, nghiền nát củ khoai tây đó rồi trộn với sữa tươi không đường, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Khoai tây làm mặt nạ chống nhờn:

Với những bạn da nhờn thì đây là một phương pháp tuyệt vời. Bạn hãy nghiền nát củ khoai tây với bột yến mạch và một chút nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Làm đẹp tại nhà cho mái tóc của bạn bằng khoai tây:

  • Làm đen tóc tự nhiên: bạn đun sôi vỏ khoai tây, rồi chắt lọc lấy nước trong. Bạn dùng nước này cho lần xả cuối, bạn dùng cách này thường xuyên sẽ giúp cho mái tóc của bạn được đen óng ả
  • Dưỡng tóc khô: Bạn hãy trộn nước ép khoai tây với lô hội rồi thoa lên tóc và da đầu để nuôi dưỡng tóc khô giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh.
  • Cải thiện tóc bị cháy nắng: bạn dùng nước ép khoai tây lạnh thoa lên những lọn tóc bị cháy nắng để cải thiện dần tình trạng tóc bị cháy nắng.

3. Củ cải đỏ:

lam-dep-hieu-qua
Củ cải đỏ chứa nhiều Vitamin C, A, B9 có tác dụng làm đẹp

Các chất chống oxy hóa có trong củ cải có công dụng làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào da. Ngoài ra chúng còn chứa nhiều vitamin C, A, B9 có tác dụng là đẹp nữa. Vì thế mà đắp mặt nạ củ cải đỏ là bạn cung cấp lượng vitamin thiết yếu cho da. Bạn ép lấy nước từ 1 – 2 củ cải đỏ, rồi trộn thêm 1 thìa sữa chua (hoặc nước chanh). Sau đó đắp hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần để có làn da săn chắc, chống lão hóa và khỏe mạnh.

4. Củ đậu:

Bạn chỉ cần sửa sạch củ đậu gọt bỏ vỏ rồi xay nhuyễn, sau đó đắp lên mặt hoặc bạn có thể thái thành lát mỏng rồi đắp lên mặt cũng được. Thành phần trong củ đậu có tác dụng hút hết độc tố trong lỗ chân lông của bạn, làm mềm da khi bị khô nứt nẻ.

5. Làm đẹp từ củ hành tây:

Với thành phần giàu vitamin C, canxi, photpho, … hành tây có tác dụng trong việc làm đẹp da, trị mụn trứng cá và điều trị sẹo do trứng cá gây ra.
Bạn nấu hỗn hợp gồm nửa chén bột yến mạch + 1 chút nước trắng, sau đó bạn bỏ hành tây xay nhuyễn vào hỗn hợp trên, bạn cũng có thể bỏ thêm một chút mật ong vào hỗn hợp này, bạn đắp 10 – 15 phút rồi sửa sạch mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét